วิธีผู้มีอิทธิพลสามารถส่งผลต่อ SEO: Q

โดย: sulkystyle78 [IP: 115.87.132.xxx]
เมื่อ: 2017-06-24 06:55:34
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์ได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับแบรนด์ท่องเที่ยวหลายแห่ง

ประโยชน์ของสิ่งนี้คือการรับรู้ถึงแบรนด์ที่มากขึ้นและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น แต่ก็อาจมีผลดีต่อ SEO

เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้พูดคุยกับ Diego Puglisi ผู้จัดการฝ่ายการตลาดการค้นหาของ Thomas Cook Airlines เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้โดยเฉพาะเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาในการทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพล



นี่คือสิ่งที่เขาพูดคุณสามารถอธิบายได้ว่าการทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลทางสังคมสามารถส่งผลกระทบในทางบวกต่อ SEO ได้อย่างไร?



Econsultancy:

Diego Puglisi:

SEO มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงห้าปีที่ผ่านมา - ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้อาชีพของเราเป็นที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งหนึ่งในด้านการตลาดดิจิทัลขณะนี้ SEOs ต้องหาแนวทางในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในพื้นที่และการตลาดที่มีอิทธิพลได้กลายเป็นหนึ่งในเส้นทางที่เป็นไปตามธรรมชาติมากที่สุด

ใน 'ยุคมืด' แบรนด์ใช้บล็อกเกอร์อย่างกว้างขวาง แต่ในทางเดียวและสายตาสั้น ตอนนี้ความสัมพันธ์นี้มีแนวโน้มที่จะมีการทำ SEO เพียงเล็กน้อยในแบบนี้แทนที่จะทำงานร่วมกับโซเชียลมีเดีย PR และแบรนด์ที่มีการจัดเก็บมากกว่า

ด้วย "กล่าวถึง" กลายเป็นปัจจัยการจัดอันดับที่มีศักยภาพการเชื่อมโยงได้สูญเสียความสำคัญและทำให้การตลาดมีประสิทธิภาพมีผลมากกว่า SEO การย้ายจากความสนใจที่ครอบงำไปสู่การสร้างลิงค์สร้างความสดชื่นให้กับเราในอุตสาหกรรม ตอนนี้แยกออกจากกันโดยทั่วไปแล้ว SEO โดยทั่วไปกลายเป็นส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์อินทรีย์และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจของเรายังคงอยู่



E:

คุณคิดว่าผู้มีอิทธิพลมีความสำคัญหรือมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับแบรนด์ท่องเที่ยวเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ หรือไม่?

DP:

ฉันเชื่อว่าผู้มีอิทธิพลเป็นสิ่งสำคัญในการเดินทางเนื่องจากพวกเขาอยู่ในแนวตั้งใด ๆอย่างไรก็ตามฉันคิดว่าผู้มีอิทธิพลสามารถมีประสิทธิภาพมากขึ้นในช่องที่การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดและกระตุ้นผู้ชม นี่คือที่ซึ่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวใช้พลังอำนาจที่แท้จริงของผู้มีอิทธิพลโดยอาศัยความสามารถในการเล่าเรื่องราวและส่งเสริมประสบการณ์จริง



E:

สายการบินโทมัสคุกมักทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลอย่างไร?

DP:

การตลาดแบบมีส่วนร่วมได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดแบบ over-arching ของเรา ขณะนี้มีและยังคงลงทุนในผู้มีอิทธิพลต่อการส่งเสริมสถานที่สำคัญการเปิดเส้นทางใหม่และการให้การสนับสนุนแบรนด์ (เช่น Manchester และ Brighton Pride)สุดท้ายเรามักร่วมมือกันเมื่อมีการโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับประโยชน์จากการตรวจทานเช่นเมนูเที่ยวบินใหม่ของ James Martin

em> E:

คุณจะไปเกี่ยวกับการเลือกผู้มีอิทธิพลที่จะทำงานด้วยได้อย่างไรและโดยปกติคุณจะติดต่อกับพวกเขาอย่างไร?

DP:

เนื่องจากความซับซ้อนขององค์กรเมื่อทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลการระบุผู้มีอิทธิพลที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้ปรับปรุงแนวทางการวิจัยและการให้คะแนนของเราอย่างต่อเนื่อง อันดับแรกเรามีแนวโน้มที่จะประเมินว่าผู้ชมของพวกเขาเป็นเป้าหมายที่เราต้องการหรือไม่ ในการทำเช่นนี้เราจะวิเคราะห์ผู้ติดตามโดยใช้เครื่องมือ แต่เรายังพูดคุยโดยตรงกับผู้มีอิทธิพลเพื่อให้แน่ใจว่าเราอยู่ในหน้าเดียวกัน



เรายังมองไปที่รูปแบบของ influencer - ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับแบรนด์การสื่อสารในรูปแบบเฉพาะของเรารวมถึงวัตถุประสงค์ด้านการตลาดของเรา

จากนั้นเราจะดูจำนวนผู้ติดตามที่พวกเขามี - แต่เพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ เราเข้าใจถึงปรากฏการณ์ของผู้ที่ชอบและผู้ติดตามที่ไม่มีอินทรีย์ดังนั้นเราจึงมองไปที่การมีส่วนร่วมในรูปแบบการชอบหุ้นและประเภทของความคิดเห็นที่พวกเขาได้รับจากโพสต์ทั่วไปเราจะประเมินผู้มีอิทธิพลตามเมตริก SEO ที่เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับ Domain Authority (Moz), Citation Flow และ Trust Flow (MajesticSEO)

E:

มีโครงสร้างแบบปกติที่คุณติดตามเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้มีอิทธิพล - นั่นคือในแง่ของการชดเชย

n หรือการชำระเงิน?

DP:

การเป็นแบรนด์ท่องเที่ยวเรามักจะมีส่วนร่วมในการเดินทางกับเราหรือเสนอให้ส่งพวกเขาไปยังสถานที่ใดสถานที่หนึ่งที่พวกเขาอยากจะไป นี้พร้อมกับประสบการณ์ตัดและไม่ซ้ำใครที่เราสามารถนำเสนอได้โดยทั่วไปจะชดเชยความเป็นหุ้นส่วน

ที่ถูกกล่าวว่าเราใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยลงส่วนใหญ่สำหรับแคมเปญระดับสูงเฉพาะหรือเมื่อเราพูดถึงเอกอัครราชทูตแบรนด์พิเศษ

E:

คุณมักจะสร้างเนื้อหาด้วยตัวคุณเองหรือไม่หรือคุณพึ่งผู้มีอิทธิพลในการทำเช่นนี้?

DP:

มีการผสมผสานกันอยู่แล้ว เราคิดว่าผู้มีอิทธิพลควรรู้สึกอิสระที่จะแสดงความคิดเห็นตามสไตล์ของตัวเองซึ่งแน่นอนว่าแคมเปญใดที่เป็นจริงมากขึ้น อย่างไรก็ตามเรามีแนวโน้มที่จะขยายเนื้อหาโดยการสร้างความมั่นใจว่าเสียงของแบรนด์ยังส่องผ่าน

E:

คุณจะวัดผลลัพธ์ของแคมเปญได้อย่างไร?

DP:

KPI ที่เราตั้งไว้สำหรับแคมเปญของเราเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมของสื่อสังคมออนไลน์ในรูปแบบของการชอบและการแชร์ลิงก์ย้อนกลับและการกล่าวถึง

เรายังวัดการเปลี่ยนแปลงอันดับจากจุด SEO และการเข้าชมไซต์โดยตรงจากเนื้อหาของ influencer

E:

คุณมั่นใจได้อย่างไรว่ามีความสมดุลระหว่างความถูกต้องและมีอำนาจสูง?

DP:

ความถูกต้องเป็นเรื่องที่ยากที่จะประเมิน การมีส่วนร่วมกับผู้ชมของเขาหรือเธอ (ในแง่ของการตอบกลับคำติชมการชอบและการแชร์) อาจเป็นตัวบ่งชี้รวมทั้งเนื้อหาและความคิดเห็นของเนื้อหาที่แสดงออกมาได้อย่างไร

แน่นอนว่าถ้าผู้มีอิทธิพลเห็นได้ชัดว่าผู้มีอิทธิพลมีส่วนได้ส่วนเสียเพียงอย่างเดียวในการได้รับเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันเหนือกว่าความเคารพของผู้ชมของตัวเองแล้วนี่เป็นสัญญาณว่ามันไม่ใช่แบบที่ดีที่สุดโดยไม่คำนึงถึงผู้มีอำนาจ

อ่านเพิ่มเติม:





  • โฟร์แนวโน้มสำคัญในโลกของการตลาดที่มีอิทธิพล

    รับทำ SEO






  • การเพิ่มขึ้นของผู้มีอิทธิพล





  • หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาด SEO คุณสามารถดาวน์โหลด SEO Best Practice Guide






    ชื่อผู้ตอบ:

    Visitors: 630,449