สาวโดนเปิดซิงครั้งแรก จะฟ้องเรียกค่าเสียสาวต่อศาลไม่ได้ !!

      คนที่คิดที่จะใช้ชีวิตคู่เร็ว ในขณะยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งยังมีภาวะทางด้านอารมณ์ที่ยังตัดสินใจในบางเรื่องได้ไม่ดีนัก จึงทำให้เกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง มีปากเสียง จนสุดท้ายจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ขอเลิกราหรือหายไป ซึ่งถ้าอีกฝ่ายไม่ติดใจที่จะอยู่ด้วยกันอีกต่อไป เส้นทางความรักก็จบลงไปง่ายดาย กลับกันถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมเลิกรา หาทางเหนี่ยวรั้งให้อีกฝ่ายกลับมาให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด น่ามืดตามัว ที่มีคนเคยบอกว่า “ความรักทำให้คนตาบอด” ก็อาจเป็นได้ และถึงขั้นยื่นฟ้องต่อศาลโดยเข้าใจว่าตนเสียหายทั้งๆ ที่ผ่านมาลืมไปว่าตอนที่อยู่ด้วยกันมันเกิดจากความสมัครใจ

          คิดที่จะรักหรือคิดที่จะคบใคร คิดให้ดีนะครับ อาจมีบางสิ่งบางอย่างที่เสียไปแล้ว จะเรียกกลับคืนมาให้เป็นเหมือนเดิมไม่ได้นะครับ เพราะสุดท้ายแล้วไม่รักก็คือไม่รัก จะฟ้องร้องดำเนินคดีให้ศาลมีคำพิพากษาให้แต่งงาน หรือให้ใช้ค่าเสียสาว หรือบังคับเอากับความรู้สึกของอีกฝ่ายไม่ได้ เพราะสภาพบังคับไม่สามารถบังคับได้จริง เรามีตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกา ดังนี้ครับ

          คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1971/2517 “โจทก์จำเลยสมรสกันตามประเพณี และตกลงกันว่า หากจำเลยสำเร็จการศึกษาแล้วจำเลยจะไปจดทะเบียนสมรสกับโจทก์ แต่เมื่อจำเลยสำเร็จการศึกษาแล้ว จำเลยไม่ยอมไปจดทะเบียนสมรสกับโจทก์นั้น การที่โจทก์ต้องสูญเสียความเป็นสาวและอยู่กินฉันสามีภริยากับจำเลย โดยไม่จดทะเบียนสมรสกัน เกิดจากความสมัครใจของโจทก์ มิใช่เกิดจากการกระทำละเมิดของจำเลย การที่จำเลยไม่ยอมจดทะเบียนสมรสกับโจทก์ ก็มิใช่เป็นการทำละเมิดต่อโจทก์ หรือเป็นการใช้สิทธิซึ่งมีแต่จะให้เกิดความเสียหายแก่โจทก์ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 420,421 จำเลยไม่ต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้โจทก์”

 

ปรึกษากฎหมายโทร 080-9193691 , 02-0749954 หรือ แอดไลน์ @closelawyer หรือ คลิก https://line.me/R/ti/p/%40closelawyer



แบบฟอร์มปรึกษากฎหมาย/คดีความ

กรุณากรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ทีมงานจะตอบคำถามท่านภายใน 3 วัน

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 630,548